ปั่นสองขาปั่น...ตอนที่ 1 " ลองของ"



..... เช้าที่สดใส ขณะนั่งคิดโครงเรื่องสั้น อย่างเพลิดเพลินซึ่งเป็น Project กะว่าจะทำ E-book ฝากขายช่วงปีนี้ ...พลันต้องหยุดชะงัก สายตาจ้องมาที่ TV ซึ่งเปิดทิ้งไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา พิธีกรกำลังสัมภาษณ์ท่านหนึ่งที่ปั่นจักรยานมาทำงาน โดยสรุปใจความว่าการปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก มันทำให้สุขภาพของเขาดีขึ้น ผมเอี้ยวตัวขวับ..นิ้วขยับที่แป้นพิมพ์ Notebook แล้ว Search หาข้อมูลของการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ลามปาม ไปถึง รุ่น ยี่ห้อ ราคา ของจักรยาน..จิปาถะ มันทำให้กิเลสเริ่มก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว หมุนติ้วปานพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำถาโถมอย่างเมามัน

.....บ่ายแก่ๆ เมื่อเดินออกมาจากร้านขายจักรยานตัวเบาหวิวอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน แต่ก็ฟินสุดๆ เมื่อได้สัมผัสเจ้า MTB (เมาเท่นไบค์) หรือ"จักรยานเสือภูเขา" ที่ชาวเรียกขาน ไม่รอช้าผมตั้งชื่อให้มันว่า"มังกรฟ้า" ด้วยความเห่อ"ปานมีแฟนสาว" คืนนั้นทั้งคืนสาบานได้ว่าหลับไม่เต็มตา เอาเสียเลย
....เช้าวันใหม่ 10.00 น. มีนัดที่โรงเรียน แหงนมองดูฟ้า ฟ้าแจ้งจางปาง เพื่อความมั่นใจ นิ้วกดสมาร์ทโฟนคู่ใจเช็คสภาพอากาศ สองมือล้วงกระเป๋ากางเกง ออกหัว" ลุย " ออกก้อย " ลาบ" เหรียญบาทลอยละลิ่วบนอากาศก่อนจะนิ่งสงบที่พื้น.."หัว" ..เป๊ะ ! ได้เวลา "เจ้ามังกรฟ้า" ลองของ กันสักตั้งแล้ว วุ๊ยส์ !
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Followers

Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

โพสต์ ยอดนิยม

ไม้เรียวสร้างคน

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

กิจกรรมนักเรียนชั้นป.6 (นาเพียงเก่า)

About Us