บันทึก จิบชา


...เช้าๆผมมักมานั่งขีดๆเขียนๆ นอกบ้านเพราะอากาศเย็นสบายทำให้เพลินในธรรมชาติยามเช้า ไม่ทันไรเหลือบดูเวลาก็ปาเข้า 9 โมงพอดี สภาพอากาศเหมือน 6 โมงเช้าไม่แตกต่าง ยังคงมีฝนหนักบ้างเบาบ้างสลับไปมาพอให้ชุ่มช่ำหัวใจตลอดช่วงสายวันนี้ เล่นเอามึน งง เหมือนกันว่ามันฤดูไหนกันแน่ มะวานเหงื่อไหลย้อยนั่งเช็ดปั๊บๆ เอาไงแน่ ร้อนรึฝนสับสนจิตใจ

...ได้อารมณ์ดีแท้ เข้าบรรยากาศ V.S.O.P (อย่าถามความหมาย..มั่ว) นั่งบันทึก จิบชา ล่องลอยจินตนาการถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักขราให้พาที ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณที่หยุดอ่าน เพราะ Blog นี้บทความดีๆไม่มีภัย สัพเพเหระหลากหลายอารมณ์เมื่อคลิกอ่านบทความตามหมวดหมู่ ใน Blog และจะพยายามสรรหาบทความที่มีประโยชน์มานำเสนอแก่ท่านผู้อ่านเรื่อยๆนะครับ.
...บอกตัวเองเสมอว่า"เอ็งโชคดีไอ้ทิด" ที่เกิดภาคอีสานและอยู่อีสาน ดูสิ่งรอบตัวสิ! ธรรมชาติบ้านนาไม่มีพิษภัย อยากกินไรได้กิน ธรรมชาติคอยเกื้อหนุนทุกฤดูกาล อาหารชั้นสูงของชาวเมืองบนตึกหรู ส่วนของเราคือ"ไข่มดแดง" ตามด้วยอาหารพันปี แมงแคง จักจั่น..อาหารชั้นยอดโดยเฉพาะจักจั่น วงจรชีวิตของมันหลายปีนะจะบอกให้ ถ้าเป็นพวกผัก ก็ผักหวานอาหารพื้นบ้าน แกงใส่ไข่มดแดง โอ้ววว สวดดยอดด เอาหูฉลาม มาแลกก็ยอมหละ! นี่ร่ำๆหน่อไม้อ่อนเริ่มโผล่มาให้ลิ้มชิมรสกันแล้ว เห็ดป่าพื้นบ้านอีก แกงหน่อไม้ยามเที่ยงวัน ว๊าววว ! แซบโฮกๆ

...ต่อไปในอนาคต อนางอ อีสานจะเป็นภาคที่เจริญที่สุดในประเทศ เชื่อผมสิ! เพราะไม่เกิดแผ่นดินไหว เกิดได้ไงข้างล่างหินแข็งโป๊กทั้งน้าน  อย่างทุกวันนี้สังเกตได้ง่าย ถนนทุกสายอย่างต่ำ 4 เลน รถราไม่ขวักไขว่ ขับรถต้องหักหลบกิ่งก่าวิ่งตัดหน้า รถไม่ติดไปง่ายมาสะดวก น้ำไม่ท่วม เห็นว่าอนาคต"ถนนไปไร่ไปนา" ก็จะลาดยางมะตอยผสมยางพารา ให้ชาวบ้านนั่งเกวียนไปปลูกข้าวได้สะดวกเรื่องจริงไม่ได้โม้ แฮะๆ ตอนนี้สัญจรทางลูกรังไปก่อนแล้วกัน อิ อิ ...
....วกกลับมาพูดถึงอาหารอีกนิด อยากกินไร ไม่ต้องห่วง ห่วงแต่กระเป๋าตัวเองนั่นหละว่า ตุง รึ แบน ถ้ามั่นใจว่า ตุ๊งตุง! หนีบ สาวไปทานได้เลย สะดวกรวดเร็ว หิวปุ๊ป ทานปั๊ป หมายถึงขนมกะหรี่ปั๊บ นะครับ อันนี้เร็วยืนรอแป๊ปได้ทานปั๊ป! ว่าแต่ว่าจะทานไส้ไหน บอกแม่ค้าตาหวานเค้า ไม่ต้องมาบอกผม ผมทำไม่เป็น เป็นแต่กิน! ถ้ามีโอกาสช่วงหยุดยาวหนุ่มกรุง สาวกรุง (เมดอินบ้านนา) มาเยี่ยมบ้านบ้างเน้อ เดี๋ยวจะพูดอีสานไม่ถูก เพราะอยู่กรุงเต๊บ มาโดน ! 55+... อย่างว่าเพราะเราเป็น ลูกอีสาน ลูกข้าวเหนียวพันธุ์ กข. ปั้นข้าวจี่ร้อนๆหอมกรุ่นไอข้าว อร่อยในรสชาติ นี่คือชีวิต "ลูกอีสานบ้านเฮา" .

...Poon Poon ..
เสาร์ 9 พ.ค. 58
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Followers

Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

โพสต์ ยอดนิยม

ไม้เรียวสร้างคน

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

กิจกรรมนักเรียนชั้นป.6 (นาเพียงเก่า)

About Us