ปั่นสองขาปั่น...ตอน ปั่นเพื่อสุขภาพ



...วันนี้เป็นวันที่ 4 ที่ต้องเข้าคอร์สลดความอ้วนด้วยการปั่นสองขาปั่น ตั้งเป้าไว้ที่ 8 กิโล ณ. ถนนเลียบหนองหาร ซึ่งถือว่าเวิร์คสุดในด้านบรรยากาศและอากาศที่บริสุทธิ์ อัตราการเต้นของหัวใจดีกว่าวันแรกที่ปั่นใหม่ๆไม่เหนื่อยหอบง่าย กำลังขาดูมีเรี่ยวแรงเกินวัย สามารถน๊อครอบเพื่อนๆที่ปั่นก่อนหน้าได้ ร่างกายฟื้นจากการเหนื่อยล้าได้เร็วเพราะก่อนที่จะมาปั่นก็วิ่งทุกวันวันละ 3-5 กิโล เป็นอะไรที่ดูดีไปหมดกับร่างกายตัวเอง

...หลังจากภารกิจการปั่น เสร็จสิ้น ด้วยการทำสถิติได้ 13 กิโล..หยุดพักที่ร้านสะดวกซื้อ นั่งดื่มไรเย็นๆนั่งทอดอารมณ์ให้ล่องลอยออกไปตามแต่จะคิดได้ ฟินสุดๆ กลับถึงบ้านก็มืดค่ำ ขอบคุณพระที่ประทานชีวิตให้อิสระ เช่นนี้
.
..การปั่นจักรยานทำให้ผมช้าลง มีสมาธิ ทำให้คิดได้หลายอย่างรอบตัวเรา ได้เห็นสิ่งรอบข้างที่เราปั่นผ่าน ร่างกายเป็นตัวจักรสำคัญในการดำรงชีพ ถ้าหากว่าเครื่องจักรชีวิตชำรุด คิดสิว่าอะไรจะตามมา ถ้าเรายังรักสิ่งที่เรารัก เราควรรักตัวเองด้วยการออกกำลังกาย สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกาย แล้วโรคภัยจะไม่เบียดเบียนความสุขของชีวิตให้หงุดหงิด และทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง ด้วยนะครับบบบ
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Followers

Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

โพสต์ ยอดนิยม

ไม้เรียวสร้างคน

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

กิจกรรมนักเรียนชั้นป.6 (นาเพียงเก่า)

About Us